วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

การแต่งตัวให้เหมาะกับรูปร่าง

   
               ถ้าพูดกันถึงเรื่องรูปร่างแล้วคงจะหาผู้หญิงที่มีส่วนสมดุลและเพอร์เฟกต์ได้ยาก สาวๆ หลายคนจึงมีปัญหาหงุดหงิดกับรูปร่างแต่ละส่วนแตกต่างกันไป ฉะนั้น คำสุภาษิตโบราณกล่าวไว้ว่า ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง น่าจะยังคงใช้ได้กับในยุคสมัยปัจจุบันนะคะ เพราะแฟชั่นต่างๆ ยังคงมีออกมาเรื่อยให้เราได้เลือกสรร ฉะนั้นการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่างก็จะเป็นการช่วยเสริมบุคลิกภาพของเราให้ดูดีได้นะคะ วันนี้เราจึงได้รวบรวมเคล็ด (ไม่) ลับสำหรับการแต่งตัว แต่ก่อนอื่นมาทำความรู้จักรูปร่างของตนเองก่อนว่าเป็นแบบไหนกันบ้าง
Cr.www.theskinnyconfidential.com

Pear Shape


รูปร่างแบบลูกแพร์คือสาวๆ ที่มีช่วงล่างใหญ่กว่าช่วงบนนั่นเองค่ะ ช่วงไหล่จะแคบ ตัวเล็ก แขนเล็ก แต่บริเวณสะโพก ต้นขา และก้นจะใหญ่กว่าช่วงบนมากๆ ค่ะ

Apple Shape

ทรงแอปเปิ้ลคือสาวๆ ตัวกลมนั่นเองค่ะ หรือจะเรียกได้อีกแบบนึงว่าสาวๆ ที่ไม่มีเอว หน้าอกใหญ่ เอวหนา และสะโพกใหญ่นั่นเองค่ะ


Hourglass Shape

ทรงนาฬิกาทราย สาวๆ คนไหนมีหุ่นแบบนี้ ดูเซ็กซี่มากๆ เลย ในบรรดาทรวดทรงองค์เอวของสาวๆ ทั้งหมดนั้นสาวหุ่นนาฬิกาทรายเลือกเสื้อผ้ามาสวมใส่ได้ง่ายที่สุดแล้วค่ะ


Rectangle shape

รูปร่างทรงสี่เหลี่ยม คือสาวๆ ที่มีหุ่นเหมือนนางแบบค่ะสาวๆ ที่มีหุ่นแบบสี่เหลี่ยมคือมีช่วงไหล่เท่ากับช่วงสะโพก และอกเล็ก

หลังจากได้สำรวจรูปร่างของตนเองว่าเป็นแบบไหนกันแล้ว เราลองมาดูเทคนิคการแต่งตัวกันต่อเลย เริ่มตั้งแต่ช่วงบนไล่ลงไปเลยค่ะ

: หัวไหล่

สาวไหล่กว้าง ถ้าสาวไหล่กว้างกว่าสะโพก ให้เลือกสวมกระโปรงทรงบอลลูน หรือจับจีบให้พองๆ เพื่อให้ดูสมดุลยิ่งขึ้น

Cr:honeyhouse.weloveshopping.com

สาวไหล่แคบหรือไหล่เล็ก : ให้แก้ไขโดยการเลือกสวมเสื้อที่จีบระบายหรือจีบรูด หรือจะเลือกลายเสื้อแบบที่มีลายทะแยงขึ้นเพื่อช่วยหลอกตาให้ดูไหล่กว้างขึ้น ตรงกันข้าม สร้างความสมดุลทางสายตา ต่อความยาวให้ช่วงไหล่ โดยใช้ คอกว้าง หรือเชิ้ตมีปก
Cr: fashionso-good.weloveshopping.com

: แขน


แขนใหญ่ :หลีกเลี่ยงเสื้อที่มีเนื้อผ้ารัดรึงให้เห็นก้อนเนื้อยุ้ยบริเวณต้นแขน เสื้อแขนกุด เสื้อที่ตัดเย็บด้วยผ้าเนื้อแข็งก็ไม่ควร จริงๆเสื้อแขนยาวเป็นเสื้อที่เหมาะกับสาวแขนใหญ่ แต่แขนสี่ส่วนก็เก๋ แขนกิโมโนกว้างๆก็ดีกับคนแขนใหญ่


: ช่วงอก


ช่วงอกใหญ่ : ดูแล้วน่าอึดอัดชวนให้รู้สึกหายใจไม่ออก หลักการง่ายๆ คือ ควรเลือกเสื้อคอเปิดหรือคอต่ำหรือเสื้อหลวมที่มีไหล่ กว้าง เพื่อให้เอวดูเล็กลง หรือลดความหนาของส่วนนี้ โดยการ เลือกเสื้อท่อนบนสีเข้ม และเล่นเฉดให้เสื้อผ้าท่อนล่างสีอ่อนกว่าท่อนบน เช่น เสื้อดำ กางเกงหรือกระโปรงสีเทาควันบุหรี่ เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้นผ้าที่ใช้ควรเป็นผ้านิ่มพลิ้วมีน้ำหนัก ไม่ควรเลือกเสื้อที่มีทรงเป็นโครงดูแข็งทำให้ดูอึดอัดกันเข้าไปใหญ่ ใช้เสื้อคอวีจะดูดีกว่าเพื่อสร้างความโปร่งลดความอึดอัด ควรหลีกหนีเสื้อคอเหลี่ยมคอสูง เสื้อคอปกใหญ่ๆ หรือเสื้อที่ตัดเย็บด้วยผ้าเนื้อหนาฟู หากใส่เสื้อเชิ้ตให้แก้ไขโดยการปลดกระดุมเสื้อให้ลึกแต่ไม่โป๊เพื่อเผยให้เห็นผิวเยอะที่สุด อาจติดเข็มกลัดที่ด้านในหรือสวมเสื้อแจ็กเก็ตคลุมทับอีกชั้นก็ได้  ไม่ควรสวมพวกเสื้อยืด เสื้อตัวเล็กๆ ฟิตๆ หรือเสื้อลายขวางหรือเสื้อแขนกุด ส่วนกระโปรงก็เลือกที่ยาวกว่าเข่าหรือระดับเข่าก็จะทำให้หุ่นดีขึ้น



สาวช่วงอกเล็ก:อกจากสาวๆ เหล่านี้จะต้องอาศัยบราดันทรงแล้วสาวๆ ควรเลือกเสื้อที่มีคอเปิดเป็นแนวเล็กยาวและเสื้อลายขวาง เสื้อที่มีระบายตรงหน้าอกหรือแบบจีบรูด ควรเลือกที่มีเนื้อผ้าหนา ไม่ควรเลือกผ้าสแปนเด็กซ์หรือชีฟองเพราะจะยิ่งทำให้ดูแบนราบมากขึ้น เสื้อผ้าหรือแจ็กเก็ตสูทแบบมีกระเป๋าปะบริเวณอกก็สามารถช่วยได้ เสื้อแบบที่เรียกว่า Halter Neck หรือเสื้อที่มีสายผูกหรือแขวนที่คอ เส้นสายของวงแขนเว้าจากคอลงมาโชว์แขนโชว์ไหล่จะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจไปจากหน้าอกหรือจะใช้เทคนิคมีผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ก็ได้นะคะ
 :เอว

สาวเอวสั้น : ควรเลือกเสื้อคลุมเอวสูงที่จับจีบหรือกระโปรงอัดพีทเพื่อพรางตาให้ดูมีช่วงตัวที่ยาวขึ้น
 : สะโพก

สาวสะโพกใหญ่ : ควรเลือกกระโปรงหรือกางเกงที่พอดีตัวและมีส่วนโค้งส่วนเว้า เสื้อหรือเสื้อกล้ามต้องยาวคลุมสะโพก หากเป็นกระโปรงที่มีกระดุมเล็กๆ เป็นแนวยาวหรือรอยตะเข็บตรงกลางหรือกระโปรงที่มีตะเข็บหลังจะช่วยพลางความกว้างของสะโพกได้ อย่าสวมกระโปรงรัดรูป หรือเอวรูด เพราะจะทำให้สะโพกดูใหญ่เพิ่มขึ้นไปอีก




สาวสะโพกแคบ : ควรเลือกกางเกงทรงหลวม กางเกงที่จีบด้านบนหรือกระโปรงจีบแบบหลวม ใส่คู่กับเสื้อแจ๊คเก็ตตัวหลวมก็ได้นะค่ะ


: ขา

สาวที่มีช่วงขาใหญ่ : แก้ไขได้โดยการเลือกสวมเสื้อผ้าหลวมๆ ให้มีความสมดุลกันทั้งส่วนบนและล่างกล่าวคือ ควรเลือกกระโปรงที่ขอบเอวกระชับแต่ด้านล่างหลวม หากเป็นกางเกงควรเลือกกางเกงที่ด้านบนมีรอยจีบหรือขาตรงหรือจะเลือกกางเกงขาสั้นหรือกางเกงกระโปรงก็ได้ค่ะ แต่อย่าให้ฟิตที่ต้นขา หากมีเสื้อคลุมพอดีตัวสวมทับ หลีกเลี่ยงการสวมเสื้อเอวลอย เอวจั๊มพ์ กางเกงขากว้าง และกระโปรงบานๆ ย้วยๆ เพราะใส่แล้วจะยิ่งดูใหญ่

สาวที่มีช่วงขายาวเรียวลีบ:ความจริงนับเป็นโชคดีของคุณที่มีขาเรียวยาว แต่สำหรับสาวๆ ที่มีช่วงขาที่ผอมมากจนดูเรียวลีบนั้น การใส่กระโปรงทรงแคบยาวเหนือเข่าก็จะช่วยอำพรางได้ค่ะ

สาวที่มีช่วงขาสั้น : ควรเลือกเสื้อที่เป็นสีเดียวกัน หรือใส่เสื้อเอวลอยเพื่อให้ดูมีช่วงขาที่ยาวขึ้น


สาวที่มีน่องใหญ่ : ม่ควรใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่าเพราะจะเป็นการเน้นให้เห็นน่องมากยิ่งขึ้น คุณควรใส่โปรงยาวครึ่งน่อง รองเท้าส้นสูงเล็กน้อย ยิ่งถ้าเป็นแบบเปิดหลังเท้าจะยิ่งดีเพราะช่วยให้ขาคุณดูเรียวยาวขึ้น และที่สำคัญทั้งกระโปรง ถุงน่อง และรองเท้าควรเป็นสีหรือโทนเดียวกัน


ทริปดีๆ ยากใส่อะไร สิ่งที่สำคัญมากที่สุดเลยคือต้องคำนึงให้เหมาะสมกับกาละเทศะค่ะและการแต่งตัวโป๊ ไม่ได้แปลว่าแต่งตัวสวยนะคะ ที่สำคัญถ้าเรามีความมั่นใจ เราใส่อะไรก็สวย เชื่อว่าทุกคนต้องเคยลองผิดลองถูก เพราะฉะนั้น เราต้องหัดสังเกตว่าเราเหมาะกับอะไรแล้วนำไปปรับให้เป็นสไตล์ของตัวเองเท่านี้เราก็มีความสุขกับการแต่งตัวแล้วละค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.dek-d.com/nugirl/30686/
                               http://www.ishopmark.com/wizContent.asp?wizConID=157

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น